Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Khám phá Hương vị CÀ PHÊ vòng quanh thế giới (Việt Nam=CÀ PHÊ Phin)

CÀ PHÊ đi vào đời sống của người Việt từ khi người Pháp đặt chân đến nơi đây. Theo bước chân của các nhà truyền giáo vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18. Dần dần CÀ PHÊ đi từ góc khuất đến những nơi sầm uất, đi từ túi tiền của những người giàu sang đến túi tiền khiêm tốn của những người lao động, CÀ PHÊ trở thành thứ gắn kết tinh thần mạnh mẽ. CÀ PHÊ ngay lập tức chiếm được tình cảm của người dân bản xứ và phát triển thành nét văn hóa đặc trưng như ngày nay. Từ Bắc tới Nam, phin CÀ PHÊ xuất hiện trên chiếc bàn của người Việt như thức uống mở đầu ngày mới, có khi lại là đồ uống ban đêm cho những ai thức khuya, nhạt miệng.

Gần đây, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong nhưng nơi sản xuất CÀ PHÊ lớn của thế giới. Đặc biệt, hình ảnh phin CÀ PHÊ trên các quán nước vỉa hè đã làm nên dấu ấn cho một nền văn hóa ẩm thực đường phố vừa giản dị, gần gũi mà vẫn vô cùng tinh tế của Việt Nam.

CÀ PHÊ trứng và CÀ PHÊ sữa đá của Việt Nam được nhiều thực khách nước ngoài hứng thú chụp ảnh và đăng tải trên Instagram. (Sưu tầm)




Thường xuyên theo dõi  https://www.facebook.com/HieuBarista
                                    http://thietbi-nguyenlieu-phache.blogspot.com
để nhận được giá tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét